CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP CÓ TỐT KHÔNG?

Ngày nay, các mẫu cửa gỗ công nghiệp là lựa chọn của rất nhiều đối tượng khách hàng. Hãy cùng Đức Tiến tìm hiểu thông tin về dòng sản phẩm này!


Nếu như cửa gỗ tự nhiên được ví như một món quà do đất mẹ ban tặng, thì gỗ công nghiệp lại như làn gió mát, mang đến không gian mới mẻ, khác biệt cho ngôi nhà của bạn. Và trong những năm gần đây, khi con người đang có xu hướng sử dụng những nguồn nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, các mẫu cửa gỗ công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Hãy cùng Đức Tiến tìm hiểu các thông tin xoay quanh dòng sản phẩm mới lạ này!


Cấu tạo cửa một bộ cửa gỗ công nghiệp:

  • Cốt gỗ gồm 3 loại: gỗ tự nhiên ghép thanh, gỗ công nghiệp HDF/MDF hoặc gỗ dán Plywood.
  • Lớp phủ bề mặt: sơn công nghiệp, sơn in vân. Ngoài ra còn có tấm Laminate và tấm Veneer.
  • Sơn bề mặt: sơn PU hoặc sơn NC. 

Ưu điểm của dòng cửa gỗ công nghiệp:

  • Giá cả: đây là một trong những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này so với các loại cửa gỗ tự nhiên. Gia công đơn giản, chi phí nhân công ít, không cần trải qua các gia đoạn tẩm sấy như cửa tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ,...là những lý do khiến cửa gỗ công nghiệp có giá thành cạnh tranh so với các loại cửa làm bằng gỗ căm xe, gỗ gõ đỏ,...Mức độ chênh lệch còn tùy thuộc vào độ tinh xảo và chất lượng tấm gỗ.
  • Hạn chế cong vênh: các mẫu cửa gỗ công nghiệp có ưu điểm nổi bật là chống cong vênh, không co ngót. Ngoài ra, các bộ cửa này còn chống mối mọt, côn trùng rất tốt!
  • Tốc độ thi công, sản xuất: giai đoạn thi công chỉ bao gồm cắt, xẻ, dán và ghép các miếng gỗ. Vì vậy, thời gian hoàn thiện bộ cửa gỗ công nghiệp nhanh hơn rất nhiều so với các dòng sản phẩm truyền thống.
  • Thiết kế đơn giản, phù hợp với xu hướng nhà hiện đại, có rất nhiều kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn.
  • Dễ dàng vận chuyển, lắp đặt.
  • Chất liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng!

Nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp:

  • Độ bền: một điều chắc chắn là cửa gỗ công nghiệp không thể đạt được độ cứng cáp, dẻo dai như các dòng cửa gỗ tự nhiên cao cấp. Trung bình, tuổi thọ của bộ sản phẩm này thường dưới 10 năm. Ngoài ra, cửa gỗ công nghiệp còn có thể bị biến dạng, hư mục dưới tác động của điều kiện thời tiết, đặc biệt là những khu vực có ánh nắng chiếu vào trực tiếp.
  • Sợ nước: đây được xem như đặc tính chung của dòng gỗ công nghiệp. Khi tiếp xúc với nước, bề mặt gỗ sẽ trở nên bong tróc, hư mục, thậm chí là phồng rộp, cong vênh...
  • Tấm gỗ nặng, làm tăng khối lượng của nền móng công trình.
  • Sản xuất công nghiệp mang tính đại trà, không đem đến vẻ đẹp tinh tế, đẳng cấp như những dòng gỗ tự nhiên. Các đường vân gỗ nhân tạo được đúc ra từ cùng một khuôn mẫu, khiến sản phẩm không mang nét phóng khoáng, tự nhiên mà trở nên cứng nhắc, rập khuôn.

Các mẫu cửa gỗ công nghiệp nổi bật trên thị trường:

  • Gỗ công nghiệp PB:

Còn có tên gọi khác là Ván gỗ dăm, đây là loại gỗ nhân tạo có độ bền vật lý cao. Gỗ PB được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng như bạch đàn, thông, keo, cao su,...Những cây gỗ qua giai đoạn xử lý ban đầu sẽ được đem xay nhỏ, ép với keo để tạo thành những miếng gỗ lớn. Loại gỗ này có bề mặt rộng và khá phong phú về chủng loại.
  • Gỗ HDF:

Đây là loại gỗ công nghiệp cao cấp được sản xuất từ bột gỗ và gỗ rừng nguyên khối. Gỗ HDF được định hành từ những khối gỗ xay nhỏ, trộn với keo và đặc biệt là phenol dưới áp suất và nhiệt độ cao. Gỗ HDF có vân khá đẹp nên thường ứng dụng làm cửa.


Với những chia sẻ chân thành trên, hy vọng quý khách đã có thêm hiểu biết về các mẫu cửa gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay. Và nếu quý khách còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Đức Tiến để được tư vấn miễn phí!

Trân trọng.

Hotline Đức Tiến: 0903 666 014 - 0907 464 215

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Airyelf. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget