HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN VÀ LẮP ĐẶT BẢN LỀ CỬA GỖ CAO CẤP

Hãy cùng Đức Tiến tìm hiểu cách chọn và lắp đặt một bộ bản lề cửa gỗ cao cấp đúng chuẩn. 


Việc đầu tư một bộ cửa gỗ tự nhiên cao cấp yêu cầu những phụ kiện chất lượng đi kèm, nhằm tăng thêm giá trị sản phẩm cũng như bảo đảm an ninh cho gia chủ. Hãy cùng Đức Tiến tìm hiểu các bước chọn những mẫu bản lề cửa gỗ cao cấp với kết cấu đóng mở cứng cáp, chắc chắn và vận hành êm ái.




1. Chất liệu bản lề:

Để bộ cửa hoạt động với tần suất cao nhất, gia chủ cần lưu ý trong việc lựa chọn bản lề. Một sản phẩm bản lề cửa gỗ cao cấp đều có giá không dưới 500.000 vnđ. Những mẫu bản lề với giá thành rẻ hơn thường có tỉ lệ kẽm nhiều hơn đồng, dẫn đến việc dễ bị gãy, nứt khi sử dụng. Do đó, gia chủ cần lựa chọn những phụ kiện có thương hiệu tốt. Đức Tiến cam kết sử dụng các thương hiệu bản lề nổi tiếng như Hettich, Hafele, USA-Lock…nhập khẩu từ châu Mỹ, châu Âu, đảm bảo chất lượng hoàn hảo. Việc dùng bản lề tốt sẽ giúp cửa không bị xệ cánh hay kẹt khóa, đồng thời khiến việc đóng mở cửa trở êm ái, nhẹ nhàng hơn. Gia chủ cũng sẽ an tâm khi vắng nhà bởi tính an ninh tuyệt đối của sản phẩm này.
Các dòng bản lề cửa gỗ cao cấp nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan hay Việt Nam có giá thành tương đối rẻ hơn. Một số nhãn hiệu bản lề thường gặp có thể kể đến, là: Vickini, Ivan, Việt Tiệp…. Chất lượng của những mẫu sản phẩm này ở mức tương đối tốt, giá thành lại phù hợp nên chiếm được cảm tình của đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, quý khách cần lưu ý không nên chọn một số loại hàng có giá thành quá rẻ do các cơ sở nhỏ tự sản xuất, không đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.


2. Kiểu dáng của bản lề 

Mỗi bộ cửa mang một nét thiết kế khác nhau, có những màu sắc, đường nét chạm trổ và họa tiết chạm khắc khác nhau, nên việc chọn lựa sản phẩm bản lề cũng cần được cân nhắc, đáp ứng những yêu cầu phù hợp với cửa gỗ. Những mẫu cửa gỗ hiện đại nên ưu tiên sử dụng bản lề inox, thể hiện phong cách mạnh mẽ phóng khoáng cũng như đảm bảo độ bền cao. Còn với những công trình mang khuynh hướng cổ điển hay có nhiều điểm nhấn, hoa văn, nên sử dùng bản lề đồng thau hoặc loại có họa tiết nhẹ nhàng, tao nhã. Một sản phẩm bản lề cửa gỗ đạt chuẩn cần phải thỏa mãn cả yếu tố thẩm mĩ lẫn chất lượng. Kiểu dáng phải được thiết kế khoa học, thuận tiện cho việc lắp đặt, đảm bảo tính ổn định khi sử dụng.



3. Lưu ý tính an toàn

Đặc biệt đối với các dòng cửa mặt tiền như cửa gỗ 2 cánh hay cửa 4 cánh, quý khách cần chú ý đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu khi chọn lựa sản phẩm phụ kiện.  Thông thường, cửa chính đòi hỏi loại bản lề cửa gỗ cao cấp cỡ lớn và dày. Ngoài ra, khóa cửa cũng cần phải bền, chắc để tránh bị người lạ đột nhập. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chắc chắn rằng bản lề chịu được các tác động của môi trường, không bị hoen gỉ trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

4. Tiêu chuẩn bố trí bản lề 

Việc bố trí số lượng bản lề cũng cần được cân nhắc kĩ lưỡng, vì nó sẽ tác động rất lớn đến vấn đề tài chính, nhất là các trường hợp sản phẩm cửa không đi kèm phụ kiện. Đối với các dòng cửa gỗ tự nhiên thuộc loại gỗ nặng như gỗ lim, gỗ gõ hay gỗ căm xe …thì cần chú ý bố trí các bản lề lớn, cần từ 3 cái trở lên cho 1 cánh cửa. Còn với các dòng gỗ nhẹ như gỗ dổi, gỗ sồi…chỉ cần sử dụng 2 bản lề.



Với những chia sẻ chân thành trên, hi vọng quý khách sẽ tìm được cho mình một loại bản lề cửa gỗ cao cấp, phù hợp. Và nếu quý khách có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với Đức Tiến để được tư vấn thêm miễn phí!

Trân trọng.

Hotline Đức Tiến: 0903 666 014 - 0907 464 215

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Airyelf. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget