CÁCH CHỌN KÍCH THƯỚC CỬA GỖ THEO PHONG THỦY

Hãy để Đức Tiến giới thiệu đến bạn một số cách chọn kích thước cửa gỗ theo phong thủy, mang đến tài lộc cho gia đình!


Người Á Đông có một niềm tin mạnh mẽ vào vấn đề phong thủy, nhất là trong xây dựng nhà cửa. Theo quan niệm xa xưa, cánh cửa không chỉ là nơi ra vào mà còn đón sinh khí và ánh sáng tự nhiên, qua đó tác động đến tài vận và khí vượng của gia chủ. Một bộ cửa gỗ với thông số, kích thước phù hợp không những đẹp về hình thức mà còn mang đến sức khỏe, may mắn trong gia đình, tiền bạc và công việc,...Nhận thấy được tầm quan trọng của vấn đề, Đức Tiến hân hạnh giới thiệu đến quý khách một số kích thước cửa gỗ theo phong thủy phù hợp!


1. Dụng cụ đo kích thước cửa gỗ theo phong thủy: 

Trong phong thủy, thước Lỗ Ban được xem là công cụ duy nhất để xác định kích thước cửa phù hợp. Đây là phát minh của ông Lỗ Ban – người được mệnh danh là ông tổ của nghề mộc và xây dựng – sáng tạo ra. Hai dạng thước Lỗ Ban phổ biến nhất hiện nay là loại thước cuộn rút được bán ngoài thị trường và thước Lỗ Ban 52cm.


2. Đối với cửa một cánh: 

Cửa gỗ thông phòng 1 cánh là mẫu cửa thông dụng và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm cửa thông phòng có nhiệm vụ ngăn tách không gian, đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bộ cửa nếu không được đặt đúng hướng sẽ gây bất hòa, lục đục trong gia đạo. Một lưu ý khác là không nên đặt cửa thông phòng đối diện với cửa hậu, vì theo quan niệm dân gian, điều này sẽ gây hao phí tiền bạc, tài của, khiến may mắn vụt khỏi tầm tay. Kích thước phong thủy phù hợp nhất cho loại cửa này là 81cm x 212cm. Chi tiết như sau:
Rộng: 81cm. Có thể xê dịch trong khoảng từ 80,5 – 81,8cm.
Cao: 212cm. Có thể xê dịch trong khoảng từ 210,8 – 214,2cm.


3. Đối với cửa gỗ mặt tiền

Cửa gỗ mặt tiền, hay còn gọi là cửa đi chính - thường được bố trí ở tầng trệt hoặc hành lang các lầu. Sản phẩm này gồm 2 loại: cửa gỗ 2 cánh và cửa gỗ 4 cánh. Được ví như cơ thể con người, mẫu cửa gỗ chính có nhiệm vụ lưu thông ánh sáng và vận khí trong nhà, mang đến tài lộc và khí vượng cho gia chủ. Sự vận hành này phải diễn ra nhịp nhàng, hài hòa , không được quá nhanh, cũng không nên quá chậm. Do đó, kích thước cửa gỗ chính thường được nghiên cứu kĩ càng:
Đối với cửa mặt tiền 2 cánh:
Chiều cao: 2.72 mét (phổ biến).
Chiều rộng: 1.62 mét (phổ biến).

Đối với cửa mặt tiền 4 cánh:
Chiều cao: 2.72 mét (phổ biến).
Chiều rộng: 3.12 mét (phổ biến).


4. Đối với cửa phòng tắm, phòng vệ sinh: 

Được xem như một dạng cửa gỗ thông phòng, việc bố trí kích thước cửa gỗ theo phong thủy cho cửa phòng tắm và nhà vệ sinh tương tự như đối với các mẫu cửa thông phòng đã nêu trên. Tuy nhiên, để hài hòa với kiến trúc và bố cục nội thất, cần có một vài điều chỉnh cho phù hợp:
Chiều cao: 1.9 mét (phổ biến).
Chiều rộng: 0.68 mét (phổ biến).


5. Đối với cửa sổ, cửa nhà kho và nhà xe: 

Tùy vào bố cục mà điều chỉnh cho phù hợp. Những mẫu cửa này không cần đi dựa vào số liệu kích thước cửa gỗ theo phong thủy, vì chúng không phải là cửa xuất nhập, không có nhiệm vụ dẫn khí vượng và tiền tài, may mắn vào nhà. Những cổng không có đà ngang không cần theo kích thước phong thủy.


Với những chia sẻ chân thành trên, hi vọng quý khách sẽ tìm được kích thước cửa gỗ theo phong thủy phù hợp cho bản thân. Và nếu quý khách có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với Đức Tiến để được tư vấn miễn phí.

Chúc quý khách thành đạt trong công việc và viên mãn trong cuộc sống!

NỘI THẤT GỖ CAO CẤP ĐỨC TIẾN

Hotline Đức Tiến: 0903 666 014 - 0907 464 215

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Airyelf. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget