TÌM HIỂU VỀ CÁC MẪU CỬA GỖ LIM ĐẸP

Hãy cùng Đức Tiến tìm hiểu về các mẫu cửa gỗ lim đẹp nhất trên thị trường hiện nay!


Có thể nói, tại thị trường Việt Nam, gỗ lim là một trong những loại gỗ được ưa chuộng bậc nhất, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc. Cửa gỗ lim không chỉ bền bỉ, cứng cáp mà còn mang đến vẻ tinh tế, sang trọng cho không gian. Vì những lý do trên, hãy cùng Đức Tiến tìm hiểu các mẫu cửa gỗ lim đẹp nhất trên thị trường hiện nay!



1. Khái quát về đặc điểm sinh học của gỗ lim:

Lim là một trong bốn loại gỗ Tứ thiết của Việt Nam (Tứ thiết gồm bốn loại gỗ tốt và bền chắc nhất, gồm: lim, sến, trắc, gụ). Lim là có chất gỗ cứng, chắc và nặng, màu hơi nâu đến nâu sẫm. Một trong những ưu điểm tuyệt vời của dòng gỗ này là khả năng chống mối mọt, ẩm mốc và chịu được tác động, va đập mạnh. Vân gỗ hình xoắn ốc khá đẹp mắt, uốn lượn tự nhiên như những cơn sóng dịu dàng. Khi ngâm dưới bùn, mặt gỗ chuyển sang màu đen.
Gỗ lim là loại gỗ có mùi hắc, gây kích ứng cho mũi. Trong quá trình sản xuất và thi công, nếu hít phải bụi cưa thường sẽ bị hắt hơi, đau rát cánh mũi và có cảm giác khó chịu. Lim được xếp vào nhóm 2 trong bảng phân chia nhóm gỗ Việt Nam, thuộc hàng cao cấp, quý hiếm. Chúng có khối lượng nặng nhất trong các dòng gỗ.

2. So sánh lim Lào và lim Nam Phi:

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại gỗ lim: lim Lào và lim Nam Phi. Về hình thức, 2 dòng gỗ này khá giống nhau về màu sắc, mùi hương và cấu trúc vân gỗ. Thế nhưng, để chọn được một mẫu cửa gỗ lim đẹp và ưng ý nhất, quý khách cần phân biệt được các loại gỗ lim cũng như những đặc trưng riêng của chúng:
  • Khi chưa được phun sơn, gỗ lim Lào mang sắc đỏ và đậm màu hơn. Sau khi qua xử lý, sản phẩm làm từ gỗ lim Lào sẽ có màu sáng bóng hơn gỗ lim Nam Phi.
  • Vân gỗ lim Nam Phi thưa, kém mịn hơn, thông thường vì độ tuổi trưởng thành để khai thác của lim Nam Phi thấp hơn lim Lào.
  • Xét về khối lượng: trong cùng một điều kiện thể tích, lim Lào có thể nặng hơn lim Nam Phi từ 1,2 – 1,5 lần.
  • Tính chất cơ lý: về cơ bản, lim Lào có độ ổn định cao hơn, đặc biệt là trong thời tiết nóng ẩm thất thường ở Việt Nam. Theo các chuyên gia phân tích, gỗ lim Lào có độ bền chắc và chịu lực tốt hơn các dòng gỗ khác.
Các sản phẩm cửa gỗ tự nhiên làm từ lim Lào thường có độ bền đi cùng năm tháng. Tuy nhiên, những bộ cửa gỗ lim Nam Phi cũng mang những ưu điểm riêng, ví như: khối lượng nhẹ thuận tiện cho việc vận chuyển, lắp ráp; giá thành thấp hơn, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng,...



3. Ưu điểm của các mẫu cửa gỗ lim:

  • Tính thẩm mỹ cao: cửa gỗ lim làm nên tên tuổi như hiện nay là nhờ vào vẻ độc đáo, riêng biệt của nó, đặc biệt là những đường vân uốn lượn tinh tế. Khác với các mẫu cửa gỗ công nghiệp, mỗi cây gỗ lim mang một đường vân khác nhau, độc nhất vô nhị, tạo nên nét đẹp mới mẻ, đẳng cấp! Do đặc tính gỗ cứng, vân xoăn, tối màu nên việc chạm khắc gỗ lim khá khó khăn. Thế nhưng sau khi hoàn thiện, bộ cửa lim với những nét chạm tinh xảo, óng ánh dù chưa qua sơn phết sẽ mang đến vẻ đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn! Với đội ngũ thợ mộc lành nghề, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất gỗ, Đức Tiến sẽ không làm bạn thất vọng!
  • Độ bền cao: những sản phầm gỗ lim có độ bền không tính bằng năm, bằng tháng mà lên đến hàng thế kỷ. Do chất gỗ nặng, cứng, lim thường được ứng dụng trong việc làm cổng chính, vừa mang đến vẻ bề thế, sang trọng vừa đảm bảo an ninh cho ngôi nhà!
  • Ngoài khả năng chống mối mọt và điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam, các mẫu cửa gỗ lim còn có khả năng cách nhiệt, cách âm và chống các tia cực tím có hại! 



Thông qua những chia sẻ chân thành trên, hi vọng quý khách sẽ lựa chọn cho mình những mẫu cửa gỗ lim đẹp và chất lượng nhất. Và nếu quý khách còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với Đức Tiến để được tư vấn miễn phí!

Trân trọng.

Hotline Đức Tiến: 0903 666 014 - 0907 464 215

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Airyelf. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget